omg333
เที่ยว เขา จันทบุรี

หัวข้อ

เที่ยว เขา จันทบุรี

เที่ยว เขา จันทบุรี จันทบุรี เป็นจังหวัดทางชายฝั่งทะเลภาคตะวันออกของประเทศไทย สภาพภูมิประเทศประกอบไปด้วยป่าไม้ ภูเขา ที่ราบสูง ที่ราบลุ่มน้ำ ที่เที่ยวจันทบุรียอดฮิต และมีอาณาเขตติดต่อกับจังหวัดฉะเชิงเทราและสระแก้วทางทิศเหนือ ทิศตะวันออกติดกับจังหวัดตราดและประเทศกัมพูชา ทิศใต้ติดกับอ่าวไทย และทิศตะวันตกติดกับจังหวัดระยองและชลบุ

 

อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมลจันทบุรี เที่ยว เขา จันทบุรี 

 

เที่ยว เขา จันทบุรี อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมลจันทบุรี เป็นอาสนวิหารประจำมิสซังโรมันคาทอลิกจันทบุรี อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล นับเป็นหนึ่งในวิหารที่มีสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย และเป็นโบสถ์ระดับชั้นอาสนวิหารแห่งเดียวในฝั่งตะวันออกของไทย มีจุดเด่นที่เด่นชัดคือยอดแหลมบนหอระฆัง 2 หลัง เที่ยวจันทบุรีเริ่ม ภายในวิหารมีการตกแต่งเพดานเป็นท้องเรือไม้โนอาห์ ช่องบานกระจกแบบกอทิก และกระจกงานกระจกสี นอกจากนี้ภายในยังมีแม่พระที่มีความล้ำค่า

 

อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว

 

อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว ประกอบด้วยป่าที่สมบูรณ์ เทือกเขาสูงสลับซับซ้อน ทำให้มีอากาศจะเย็นสบายตลอดทั้งปี ยอดเขาสลับซับซ้อนสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางตั้งแต่ 20-924 เมตร จุดสูงสุดของพื้นที่อยู่ที่ยอดเขามาบหว้ากรอก มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลาง 924 เมตร และเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารหลายสาย อยู่ห่างจากจังหวัดจันทบุรีประมาณ 14 กิโลเมตร ถนนลาดยางตลอดสายทำให้สะดวกสบายในการไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ น่าไปเที่ยว น่าไปดูเลยค่ะ หากไปเที่ยวที่จันทบุรี ก็อย่าพลาดมาเที่ยวที่นี่แน่นอน

 

น้ำตกกระทิง

 

เป็นน้ำตกขนาดใหญ่และสูงมาก มีต้นกำเนิดจากเทือกเขาคิชฌกูฏ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่มี 13 ชั้น ซึ่งล้วนมีความงามต่างๆ กัน ระยะทางแต่ละชั้นจะไม่ห่างกันมาก สามารถเดินได้สบาย ๆ เล่นน้ำได้ แต่ละชั้นห่างกันราว 20 เมตร ในระหว่างทางจะผ่านป่าไผ่และพันธุ์ไม้หลากชนิด ในแอ่งน้ำตกเป็นหินและทราย น้ำจึงใสสามารถมองเห็นปลาพลวงที่มีอยู่ในน้ำตก

 

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลนอ่าวคุ้งกระเบน

 

ครอบคลุมพื้นที่อ่าวคุ้งกระเบน และพื้นที่โดยรอบ และมีกิจกรรมที่น่าสนใจภายในศูนย์มากมาย เช่น เดินป่าศึกษาธรรมชาติไปตามสะพานไม้ที่ทอดตัวยาวสู่ใจกลางของป่าชายเลนในระยะทาง 1,600 เมตร มีศาลาพักเป็นระยะ ใช้เวลาเดินเพียง 30-45 นาที และมีการแสดงข้อมูลความรู้เกี่ยวกับป่าชายเลน พร้อมชมสัตว์ชายเลนนานาชนิด เช่น ปลาตีน ปูแสม ฯลฯ สะพานไม้แห่งนี้ มีปลายทางอยู่ที่ศาลาชมวิวซึ่งยื่นล้ำออกไปกลางอ่าว เป็นจุดที่มองเห็นทัศนียภาพของป่าชายเลนขนานไปกับท้องทะเลที่สวยงาม

 

ชมเหยี่ยวแดง หมู่บ้านไร้แผ่นดิน

 

การชมเหยี่ยวแดงนี้อยู่ในพื้นที่ป่าชายเลนบริเวณริมแม่น้ำเวฬุ ใกล้กับแนวแบ่งเขตระหว่างจังหวัดจันทบุรีกับจังหวัดตราด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและเรียนรู้ระบบนิเวศเชิงธรรมชาติ ที่นี่มีนกเหยี่ยวแดงให้ได้ชมกันเยอะตลอดทั้งปี สามารถมาเที่ยวช่วงเดือนไหนก็ได้ ส่วนเวลาที่เหมาะกับการมาดูเหยี่ยวแดงมากที่สุดก็คือช่วง 15.00 น. ไฮไลท์ที่เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวคือ เมื่อล่องแพมาถึงจุดที่ให้อาหาร นกเหยี่ยวแดง ก็จะเปิดเพลงแดนซ์มันส์ ๆ

 

คุกขี้ไก่

 

คุกขี้ไก่ หรือเรียกว่า ป้อมฝรั่งเศส เป็นคุกโบราณ โบราณสถานอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์แห่งนี้สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2436 (ร.ศ. 112) ในช่วงที่มีกรณีพิพาทระหว่างไทยกับฝรั่งเศส และกองทหารฝรั่งเศสได้สร้างคุกขี้ไก่ขึ้นเพื่อใช้กักขังคนไทยที่ต่อต้านมหาอำนาจโดยสร้างขึ้นเป็นหอสี่เหลี่ยมจัตุรัสขนาดกว้างยาวด้านละ 4.40 เมตร สูง 7 เมตร มีช่องระบายอากาศอยู่สองแถว หลังคาโปร่ง ทั้งนี้เล่าลือกันมาว่าคุกขี้ไก่เป็นที่คุมขังที่เต็มไปด้วยความทรมาน เพราะชั้นบนใช้เป็นที่เลี้ยงไก่ซึ่งจะ ถ่ายมูลราดศีรษะนักโทษที่อยู่ภายในนั้นตลอดเวลา ทางเข้าเป็นประตูเตี้ย ๆ ระดับเอว ต้องคลานเข้าไป คุกขี้ไก่ ตั้งอยู่ใกล้ตึกแดง

 

ชุมชนเก่าแก่ ริมแม่น้ำจันทบุรี

 

ชุมชนริมน้ำย่านท่าหลวง” หรือที่ใครคุ้นหูกันอีกชื่อคือ “ชุมชนเก่าริมน้ำจันทบูร” สถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของจังหวัดจันทบุรี สัมผัสบรรยากาศเก่าแก่ของชุมชนริมน้ำ ชมสถาปัตยกรรม บ้านเรือนโบราณ ร้านค้า และแหล่งที่พักอาศัยของชุมชนที่มีอายุเกือบร้อยปี ถึงแม้ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนแปลงไปมากเท่าไร แต่ร่องรอยในอดีตของชุมชนเก่าแห่งนี้ก็ยังไม่เลือนหายไปกาลเวลา จนทำให้ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาถึงจังหวัดจันทบุรี

 

โอเอซีส ซีเวิลด์

 

โอเอซีส ซี เวิลด์ ตั้งอยู่ที่ตำบลปากน้ำ อำเภอแหลมสิงห์ ห่างจากตัวเมืองจันทบุรี 25 กิโลเมตร บนพื้นที่กว่า 68 ไร่ เป็นสถานที่เพาะพันธุ์ โอเอซีส ซีเวิลด์ การแสดงของปลาโลมามีให้ชมทุกวันวันละ 5 รอบ โดยการแสดงโลมานั้น จะเป็นโลมา 2 สายพันธุ์ไทย ก็คือ โลมาปากขวด หรือ โลมาสีชมพู และ โลมาหัวบาตร หรือ โลมาอิระวดี เราจะได้เห็นความฉลาด แสนรู้ และความน่ารักของน้องๆ ได้อย่างใกล้ชิด ด้านในโอเอซีส ซี เวิลด์จะมีที่ขายอาหาร ของกินเล่น เช่นลูกชิ้น ไส้กรอก น้ำผลไม้ปั่น ราคาไม่ถึงกับแพงมาก สามารถซื้อไปกินระหว่างดูโชว์โลมาได้

 

ค่ายเนินวง

 

ค่ายเนินวง เป็นค่ายเก่าแก่สร้างในรัชสมัยรัชกาลที่ 3 ที่โปรดเกล้าฯ ให้เจ้าพระยาพระคลังสร้างขึ้น และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ที่มีมานานกว่า 180 ปี เป็นอดีตเมืองเก่าของจันทบุรี และเป็นป้อมปราการที่แข็งแรงที่สุดทางภาคตะวันออกในช่วงรัตนโกสินทร์ตอนต้น เมื่อวันที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2377 โดยรื้อศิลาแลงและอิฐของกำแพงจากเมืองจันทบุรีไปสร้าง เพื่อป้องกันการรุกรานของชาวญวน บนกำแพงค่ายวางปืนใหญ่เรียงรายอยู่โดยรอบหลายสิบกระบอก

 

บทความที่แนะนำ