omg333
เที่ยว อุทยานแห่งชาติ เขา ใหญ่

หัวข้อ

เที่ยว อุทยานแห่งชาติ เขา ใหญ่

เที่ยว อุทยานแห่งชาติ เขา ใหญ่ สัมผัสความกรีน สูดกลิ่นไอธรรมชาติ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุง ที่ยังฮิตตลอดกาล อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ผืนป่าแห่งมรดกโลก ที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ อุดมสมบูรณ์ด้วยป่าไม้ และสัตว์ป่า มองไปทางไหนมีแต่ความเขียวขจี เที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อากาศบนเขาใหญ่เย็นสดชื่น มีจุดท่องเที่ยวระหว่างทางให้แวะหลายจุด ทั้งอ่างเก็บน้ำสายศร หอดอผักหนองผักชี น้ำตกเหวนรก น้ำตกเหวสุวัต จุดชมวิวผาเดียวดาย เส้นทางศึกษาธรรมชาติต่างๆ รวมทั้งวิวที่สวยงามระหว่างทาง ที่สามารถจอดแวะเที่ยวได้ตลอดเส้นทาง รวมทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกค่อนข้าง ทั้งร้านอาหาร ร้านกาแฟ ลานกางเต้นท์หลายจุดสำหรับสายชอบแคมป์ปิ้งอีกด้วย 

 

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เที่ยว อุทยานแห่งชาติ เขา ใหญ่ 

 

เที่ยว อุทยานแห่งชาติ เขา ใหญ่ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ทุกฤดู ซึ่งแต่ละช่วงเวลามีความสวยงามแตกต่างกันแนะนำมาเที่ยวในช่วงฤดฝนได้สัมผัสความเขียวขจี  หรือฤดูหนาวก็จะได้สัมผัสกับอากาศที่เย็นสบายเหมาะสำหรับมาแคมปิ้ง สามารถเที่ยวได้แบบไปเช้าเย็นกลับ ซึ่งหากต้องการเที่ยวให้ครบทุกแห่งบนอุทยาน จะต้องใช้เวลา 1 วันเต็ม เที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ริมถนนสามารถจอดรถแล้วไปชมได้เลย มีเพียงแค่ จุดชมวิว กม. 30 ซึ่งเป็นจุดแรกที่จะเจอเมื่อเข้ามาภายในอุทยาน ต่อด้วย อ่างเก็บน้ำสายศร และทุ่งหญ้าโค้งถนนสวย ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ต้องเดินเข้าไประยะทางประมาณ 1 กม. คือ  หอส่องสัตว์หนองผักชี น้ำตกเหวนรก น้ำตกเหวสุวัต  น้ำตกผากล้วยไม้ การเที่ยวให้ครบทุกจุด ต้องเตรียมพละกำลังของร่ายกายมาให้พร้อม ต้องเป็นสายลุยพอสมควร นอกจากนี้ ยังมี จุดชมวิวผาเดียวดาย จุดชมวิวผาตรอมใจ สองสถานที่แห่งนี้จะตั้งอยู่ในโซนของจังหวัดปราจีนบุรี ระยะทางห่างจากจุดท่องเที่ยวอื่นไปกว่า 20 กม.   ซึ่งอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สามารถเข้าได้สองฝั่ง คือ ด่านปากช่องทางอำเภอปากช่อง และ (ด่านเนินหอม) อำเภอเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี  ปราจีนบุรี

 

เริ่มต้นเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

 

จากปากทางขับรถมาประมาณ 15 นาที มาถึงจุดแรก จุดชมวิว กม. 30  จอดรถพักชมวิวกันสักครู่ บริเวณจุดชมวิวแห่งนี้ จัดทำเป็นลานชมวิวกว้างขวาง สามารถมองเห็นวิวของทิวเขา และผืนป่าเขียวขจีที่ความอุดมสมบูรณ์  มีป้ายมรดกโลกของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตั้งอยู่ด้วย จุดชมวิวแห่งนี้ลมพัดเย็นสบาย ได้ยินเสียงนกร้องก้องดังมองเห็นเส้นถนนสูงต่ำสวยงาม รวมทั้งยังมีร้านกาแฟเล็กๆตั้งอยู่บริเวณจุดชมวิวแห่งนี้ด้วยจากจุดชมวิว  กม. 30   ถนนไม่ชันและแคบมาก เหมือนถนนในช่วงแรก เริ่มเป็นถนนแบบนี้ ถนนจะเป็นแบบนี้ตลอด มีความสูงต่ำเป็นเนินขึ้นลง ระหว่างทางจะเห็นนักปั่น นิยมมาปั่นจักรยานในเส้นนี้ตลอด

 

อ่างเก็บน้ำสายศร  จุดถ่ายรูปฮิต ของนักท่องเที่ยว

 

จากจุดชมวิว กม. 30 มาถึง จุดที่สอง อ่างเก็บน้ำสายศร ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวยอดฮิต อีกจุดหนึ่ง ที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะมาถ่ายรูป ด้วยการที่ตั้งค่อนข้างสะดวก อยู่ติดริมถนนจอดรถแล้วถึงเลย จากนั้นก็เดินชมวิวถ่ายรูปเล่น อ่างเก็บน้ำสายศร เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดไม่ใหญ่มาก เป็นบริเวณพื้นที่อ่างเก็บน้ำสำหรับใช้อุปโภคบริโภคภายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และเป็นแหล่งน้ำของสัตว์ป่าบริเวณอ่างเก็บน้ำสายศร มีระเบียงชมวิวติดริมอ่างเก็บน้ำ กลายเป็นจุดถ่ายรูปสวย ที่นักท่องเที่ยวต้องแวะมาเก็บภาพ  นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายภาพฮิต คือ ก้อนหินและต้นไม้เดียวดาย ที่ถ่ายรูปออกมได้ฟีลแบบเท่ๆขับรถไปต่อ จะมองเห็นวิวของเส้นถนนสวยๆตลอดเส้นทาง ชอบจุดไหนก็จอดรถถ่ายรูปได้เลย

 

ทุ่งหญ้าใกล้หอส่องสัตว์หนองผักชี

 

มาถึงจุดสุดท้ายที่แวะ คือ ทุ่งหญ้า ก่อนถึง หอส่องสัตว์หนองผักชี ซึ่งหากมาในช่วงเดินพ.ค. – ต้น พค ก็จะได้เห็นดอกหญ้าสีขาวพริ้วไหวสวยงาม ซึ่งนักท่องเที่ยวจะมาถ่ายรูปบริเวณจุดนี้เยอะมาก แต่เรามาช่วงปลายมิย ทุ่งหญ้าร่วงไปเกือบหมด เหลือแต่ทุ่งหญ้าสีเขียวและมีดอกหญ้าสีขาวแซมบ้างเดินเล่นหามุมถ่ายรูป ทำท่าให้เหมือนเดินในทุ่งลาเวนเดอร์ ในสถาพอากาศร้อนกำลังเข้ามาแทนที่ความรู้สึกเย็นยามเช้า จากทุ่งหญ้าตรงนี้ไปแล้ว หากขับรถต่อไปก็จะไม่มีวิวอะไรมากแล้ว นอกจากลานกางเต้นท์กล้วยไม้ แนะนำถ้าใครเน้นมาเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ ก็ให้สิ้นสุดที่จุดนี้ แล้วย้อนกลับไปจะดีกว่า หรือหากใครอยากไปเที่ยวน้ำตกเหวสุวัติ หรือเหวนรก ก็ขับรถย้อนกลับไปในเส้นทางกลับเช่นกันระหว่างทางกลับยังเส้นทางเดิน เห็นเส้นถนนที่สวยงามก็อดไม่ได้ที่จะนอดรถแล้วเก็บภาพ เป็นการขับรถเที่ยวอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่เน้นชมวิว เก็บความสวยงามนระหว่างทาง ที่ได้รีชาร์ตพลังกลับไปแบบเต็มเปี่ยม

 

หอดูสัตว์หนองผักชี

 

หอดูสัตว์หนองผักชี สูงประมาณ 20 เมตร ตั้งอยู่บริเวณหนองผักชี ซึ่งเป็นแหล่งน้ำของสัตว์ป่า ทุ่งหญ้าในบริเวณนี้เกิดจากการทำการเกษตรในอดีต แต่ปัจจุบัน ได้มีการจัดทำโป่งเทียมเพื่อเป็นแหล่งอาหารสำหรับสัตว์ป่า ซึ่งเป็นดินที่มีแร่ธาตุสำคัญของสัตว์กินพืช ดังนั้นจึงสามารถเฝ้าดูสัตว์น้อยใหญ่ออกหากินในบริเวณนี้ได้ สัตว์ป่าที่พบเห็นได้ง่ายบริเวณหนองผักชีได้แก่ กวางป่า เก้ง หมูป่า สัตว์ป่าที่พบได้ในบางโอกาส เช่น ช้างป่า กระทิง และหมาใน

 

บทความที่แนะนำ